Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Chùm thơ Hạnh phúc là gì? của Võ Minh Hải

Em đi ngang đời tôi!
Hình bóng cũng qua thời gian như xiềng xích
Vồ vập, bấu rít và xiết chặt từng hơi thở
Tôi đã lặng đi và không muốn nhớ nữa…
Một dĩ vãng buồn và một đời lặng lẽ.

Em đi ngang đời tôi như một người mang lửa
Ngọn lửa thiêng đã soi thấu tận chân tơ kẽ tóc
Tận đáy lòng đã hoang lạnh sau những phong ba
Vẫn đấy! Vẫn đấy! Người gieo mầm sống cho ta.

Em đi ngang đời tôi như một người mang hơi ấm
Một bờ vai trĩu nặng những ưu tư mà ta đã mang
Chiếc khăn tay em từng lau khô giọt lệ ta đã khóc
Cho một chặng đường chôn dấu tuổi hoa mơ.

Em đi ngang đời tôi như một thiên thần nhỏ
Đem tôi về lại với vườn Eden – địa đàng
Nơi Eva và Adam từng hò hẹn năm xưa
Giúp ta vơi đi tro tàn của ngày cũ.

Em đi ngang đời tôi như một bông hoa lạ
Lặng lẽ, hoang dại và đằm thắm như thuở ban đầu
Ta ngắm mãi mà không thể không ngạc nhiên
Em – tôi – hạnh phúc và sự miên viễn của đợi chờ.


Đóa hồng Tiểu muội và những ngày tháng không tên
                                                   Tặng người em gái tôi quen biết
Tháng năm cứ trôi qua như bóng câu vụt biến
Người ta cứ mãi đi tìm một miền ký ức xa xôi
Đuổi hình bắt bóng và trượt dài trên dốc sầu cô độc
Để vội tan như bọt biển mà chưa kịp nghĩ suy gì.

Em - Nụ cười chúm chím ngày đầu gặp gỡ ấy
Tôi ngẩn ngơ và vội thốt lên rằng:
Cánh hồng tiểu muội mà ta vẫn ước mong
Thật đoan trang, xinh tươi và lãng mạn.

Thời gian lại trôi đi nhưng nhẹ nhàng và sâu sắc
Tháng và ngày không tên đã lùi xa
Miên viễn một thời rồi cũng chóng phai nhòa
Tôi, em, ký ức và đóa hồng Tiểu muội.
                           Quy Thành, 7h50 ngày 22 tháng 05 năm 2012


Hạnh phúc là gì?
Hạnh phúc là khi ta cho đi mà không hề nhận lại.
Hạnh phúc là khi ta nhìn lại để nhận thấy một người đang đợi ta ở phía sau.
Hạnh phúc là khi ta thương đau thì có một bờ vai để nương tựa.
Hạnh phúc là khi ta lầm lỡ thì có một người chịu thứ tha.
Hạnh phúc là khi đôi lứa chia xa mà lòng vẫn gần nhau mãi.
Hạnh phúc là khi ta nhẫn nại để một ai đó chịu sửa sai.
Hạnh phúc là trong những ngày của tương lai, ta luôn mong ước một gia đình êm ái.
Hạnh phúc là khi ta cảm thấy thật thoải mái khi đợi chờ một tình yêu.
Hạnh phúc là khi ta liêu xiêu bởi những lời ứng đáp của người con gái khiến ta mất ăn, mất ngủ.
Ôi! Giản đơn nhưng chưa bao giờ đơn giản.
Hạnh phúc là thế. Hạnh phúc là thế.
                                                                                     Đêm Ban Mê, 25/7/2012
                                                                                                Võ Minh Hải